KHÁCH SẠN THÀNH VÂN CỬA LÒ| ĐC: Số 76 đường Bà Lụa, P.Nghi Thu, Cửa Lò| Tel: 0394.137.665
VIDEO CLIPS KHÁCH SẠN
Loading the player...
HÌNH ẢNH KHÁCH SẠN
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC | TIN TỨC KHÁCH SẠN Bản in
 
Top 10 địa điểm du lịch Cửa Lò Nghệ An đẹp nhất
Tin đăng ngày: 15/5/2023 - Xem: 441
 

Địa điểm du lịch Cửa Lò có gì đặc biệt mà khiến nhiều du khách yêu thích đến như vậy? Hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch và những địa điểm vui chơi quanh Cửa Lò dành riêng cho hội mê xê dịch nhé! 

Du lịch Nghệ An không chỉ thu hút du khách bởi thành cổ Vinh, sông Giăng, thác Bảy Tầng… mà còn có những địa điểm du lịch Cửa Lò đẹp đến nao lòng. Tham khảo ngay những điểm đến hấp dẫn, ấn tượng dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong hành trình khám phá xứ Nghệ của mình.

1. Các địa điểm du lịch Cửa Lò đẹp nhất

Trong những ngày hè oi bức, du lịch Cửa Lò Nghệ An là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, khám phá những hòn đảo hoang sơ, tham quan các di tích, địa điểm du lịch Cửa Lò nổi tiếng và thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. 

1.1. Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu Cửa Lò, hay còn được gọi là đảo Rú Cóc, được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của Nghệ An. Từ khu du lịch Cửa Lò, bạn chỉ cần đi thẳng về phía cuối bãi biển là sẽ thấy được đường ra đảo. Phía Tây đảo Lan Châu nối với đất liền, còn phía đông là những vách đá trải dài ra biển với nhiều hình thù kỳ lạ. 

Top 10 địa điểm du lịch Cửa Lò Nghệ An đẹp nhất

Đảo Lan Châu là địa điểm du lịch Cửa Lò nổi tiếng, thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên độc đáo (Ảnh: IG @himnha_)

Ghé thăm đảo Lan Châu, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: hóng gió tại ngọn hải đăng, tham quan lầu Nghinh Phong của vua Bảo Đại, check-in tại vách đá tuyệt đẹp hay thưởng ngoạn khung cảnh hoang sơ của biển cả… 

1.2. Đảo Hòn Ngư Cửa Lò

Nhắc đến những địa điểm du lịch ở Cửa Lò thì không thể không nhắc đến đảo Hòn Ngư (đảo Song Ngư). Hòn đảo này nằm cách bãi biển Cửa Lò khoảng 4km, gồm 2 đảo lớn nhỏ với tổng diện tích 2,5km.

Đảo Hòn Ngư Cửa Lò

Đảo Hòn Ngư có bãi đá sỏi nhiều màu sắc vô cùng ấn tượng (Ảnh: @@tieudiep_)

Do nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên nơi đây thích hợp cho các hoạt động du lịch biển như: tắm biển, câu mực trên thuyền thúng, tham quan khu nuôi cá Giò và đặc biệt là check-in tại bãi sỏi nhiều màu sắc dài hàng km.

1.3. Đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí

Nếu có dịp du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm thì ngoài dạo quanh những bãi biển tuyệt đẹp thì du khách đừng quên ghé thăm đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí (tên gọi khác là: đền thờ họ Nguyễn Đình). Khu di tích được xây dựng trên gò đất cao ráo, phía trước là hồ Bán Nguyệt.

Top 10 địa điểm du lịch Cửa Lò Nghệ An đẹp nhất

Đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí - Di tích lịch sử văn hóa tại Nghệ An (Ảnh: Sưu tầm)

Đền thờ có mặt bằng kiến trúc kiểu “nội công, ngoại quốc”, chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhằm tạo nên một công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ cao. Vì vậy, năm 2020, đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí đã được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt.

1.4. Đền Vạn Lộc

Đền Vạn Lộc là một trong những địa điểm du lịch gần Cửa Lò mang giá trị lịch sử - văn hóa, thích hợp với những người muốn trải nghiệm hoạt động du lịch tâm linh. Ngôi đền này được xây dựng vào thời Lê Trung Hưng, tọa lạc ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò.

địa điểm du lịch Cửa Lò

Đền Vạn Lộc là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nghệ An (Ảnh: Sưu tầm)

Do sở hữu vị trí đắc địa, trước mặt là dòng sông Cấm êm đềm, sau lưng là núi Lò, bên phải có núi Rồng, bên trái có núi Tượng Sơn đã tạo nên thế “rồng chầu, hổ phục” cũng như mang đến khung cảnh sơn thủy hữu tình. Năm 1991, đền Vạn Lộc đã được Nhà nước xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia. 

1.5. Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Khu du lịch Cửa Hội cách trung tâm Cửa Lò khoảng 5km về phía Nam và cách thành phố Vinh 15km về phía Tây. Tọa lạc trên khuôn viên rộng 5ha cùng đường bờ biển dài 500m, nơi đây là địa điểm nghỉ mát lý tưởng cho những người muốn tận hưởng không khí yên bình, thư thái. 

1.6. Chùa Lô Sơn

Nếu kể đến các địa điểm du lịch tại Cửa Lò thì không nên bỏ qua chùa Lô Sơn. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Nghệ An. Chùa Lô Sơn (hay còn gọi là Phổ Am Tự) được xây dựng dưới thời vua Lê Dụ Tông. 

địa điểm du lịch Cửa Lò

Chùa Lô Sơn là một trong những ngôi chùa ở Nghệ An nổi tiếng linh thiêng (Ảnh: Sưu tầm)

Dù đã trải qua hàng nghìn năm nhưng đến nay, chùa vẫn giữ được nguyên vẹn nét cổ kính, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên hữu tình để tạo nên một công trình kiến trúc độc đáo. Năm 2005, chùa Lô Sơn đã được xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. 

1.7. Bãi biển Cửa Lò

Du lịch Nghệ An thì chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Cửa Lò - một trong những bãi biển đẹp nhất tại khu vực Bắc Trung Bộ. Vậy Cửa Lò ở đâu, Cửa Lò thuộc huyện nào và bãi biển Cửa Lò có hoạt động gì hấp dẫn du khách?

Bãi biển Cửa Lò

Cửa Lò thu hút du khách bởi những bãi biển thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh khoảng 16km về hướng Đông Bắc. Do sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng nên du khách có thể tham gia nhiều hoạt động du lịch như: tắm biển, câu cá, chèo thuyền, lướt sóng… 

 
Tin tức khác:
Top 10 địa điểm du lịch Cửa Lò Nghệ An đẹp nhất (15/5/2023)
Công Viên Nước Waterfun Bằng Phao Lớn Nhất Việt Nam Tại Cửa Lò (15/5/2023)
Hấp dẫn không gian âm nhạc phố đi bộ Cửa Lò (15/5/2023)
Hơn 2 vạn người trên bãi biển Cửa Lò, khách sạn "cháy" phòng (2/5/2019)
Cửa Lò - "Đô thị du lịch biển" đầu tiên của cả nước (2/5/2019)
Cửa Lò phát triển du lịch “bốn mùa” kích cầu mùa thấp điểm (16/2/2016)
Biển Cửa Lò mở dịch vụ xe điện (17/2/2013)
Du lịch Cửa Lò tròn 106 năm (17/2/2013)
Video Tắm biển Cửa Lò (17/2/2013)
Cửa Lò: Một năm du lịch hấp dẫn và thành công (17/2/2013)
Thị xã Cửa Lò: Trồng cây xanh để thu hút khách du lịch (6/2/2011)
Đặc sản Cửa Lò - Hải sản Cửa Lò (1/1/2004)
Lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam từ ngày 18/5 đến 21/5/2023 (6/2/2011)
Cửa Lò “cất cánh” đưa du lịch phát triển xứng tầm (6/2/2011)
10 đặc sản khó cưỡng của xứ Nghệ (6/2/2011)
 

Khách sạn Thanh Vân Cửa Lò
Địa chỉ: 76 đường Bà Lụa, P.Nghi Thu, Cửa Lò
Điện thoại: 0394.137.665
Email: [email protected]
http://hotelcualo.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0394.137.665